1.6.1. Step-by-Step
- Gồm các ví dụ mẫu, chọn một ví dụ bất kỳ, nhấn vào Step Index để xem hướng dẫn chi tiết tạo ra ví dụ
1.6.2. How to
Đây là phần chứa đựng những bài hướng dẫn ngắn gọn về những kịch bản (scripts) cơ bản. Gồm:
+ Effects: Thêm hiệu ứng
- Play with effects: Giới thiệu cơ bản về các hiệu ứng (effects).
- Create interactive effects: Sử dụng khối lệnh con Reporters(chứa một biến giá trị - valuenào đó) để thông báo Effect sẽ tác động vào Value xác định.
- Interact with a microphone: Tương tác với Mic-rô, chức năng này không hẳn thuộc về Effects, nhưng nó sẽ giúp bạn tương tác với nhân vật dễ dàng thông qua Mic- rô, cụ thể là độ ồn.
+ Animation: Tạo cảm giác chuyển động cho nhân vật. Phần này gồm 3 hướng dẫn, Dạy cho chúng ta cách làm một animation đơn giản.
- Switch from happy to sad: Chuyển từ vui sang buồn", giải thích về việc chuyển đổi các diện mạo- costumes(costumes chứa đựng các “frame” hiển thị luân phiên của Sprite).
- Make a sprite talk: làm nhân vật nói lên", như đóng mở miệng.., và bạn cũng có thể tự thêm vào tiếng của chính mình.
- Make a sprite walk: làm nhân vật di chuyển", sẽ lại đề cập về việc chuyển đổi các costume (costumes), và được tìm hiểu về xác định, chủ động trong điều chỉnh phương hướng cho nhân vật
+ Games: Phần này gồn 4 hướng dẫn làm một trò chơi cơ bản.
- Use arrow keys to move: sử dụng các phím mũi tên để di chuyển, bạn sẽ biết được làm thế nào để tạo ra một nhân vật được chúng ta điều khiển.
- Bounce around: giới thiệu về khối lệnh If on Edge, Bounce(- nếu chạm biên, bật lại).
- Collide - va chạm: tạo một trái bóng và thanh ngang đơn giản.
- Keep score- giới thiệu các biến variables,và cách tạo số điểm trong game.
+ Stories: Hướng dẫn cách thực hiện 1 cốt truyện
-Talk to each other: tạo một cuộc đối thoại thông qua các khối thông báo liên kết với nhau
- Glide off the stage: làm cách nào để 1 nhân vật (sprite) trông giống như đang di chuyển ra khỏi sân khấu, với mẹo nhỏ bằng 2 khối lệnh “Ẩn”hay ”Hiện”
- Switch backdrops: bạn sẽ biết cách chuyển đổi qua lại giữa các phông nền (backdrop) .
+ Music : Hướng dẫn, cách sử dụng âm nhạc hiệu quả trong dư án
- Play an Instrument: giới thiệu các nhạc khí có trong Scratch
- Play background music: cách đặt nhạc nền vào trong dự án
- Import your music: cách import(nhúng) nhạc vào Scratch
- Record sounds: cách thu âm bằng Mic-rô
- Edit Sounds: giới thiệu trình biên tập âm thanh trong Scratch.
1.6.3. Blocks
Chứa các trợ giúp cho việc sử dụng mỗi khối lệnh trong Scratch.
0 Comments:
Đăng nhận xét