tR

 WE LEARN
CHÚNG TA HỌC HỎI

1.  Listen, point and repeat. 20
1. Nghe, chỉ và lặp lại.


 

vibrate


 loud sound


soft sound 

 

instruments

 

speakers


bells 


rung, âm thanh lớn, âm thanh nhẹ nhàng, dụng cụ, diễn giả, chuông

2. Listen and read. 21
2. Nghe và đọc.





Sound energy is produced when an object vibrates. The sound can be soft or loud. When the vibration is stronger, the sound is louder.

Sound energy comes from different things: instruments, speakers, bells, etc.

Sound is everywhere around US like music, voices of people, animal sounds, etc.
Năng lượng âm thanh được tạo ra khi một vật dao động. Âm thanh có thể nhỏ hoặc to. Khi độ rung càng mạnh thì âm thanh càng to.

Năng lượng âm thanh đến từ nhiều thứ khác nhau: nhạc cụ, loa, chuông, v.v.

Âm thanh có ở khắp mọi nơi trên khắp nước Mỹ như âm nhạc, giọng nói của con người, âm thanh của động vật, v.v.

3. Work in pairs. Give more examples of the uses of light energy.

3. Làm việc theo cặp. Cho thêm ví dụ về việc sử dụng năng lượng ánh sáng.

4. How do we use sound energy? Listen and read.

4. Chúng ta sử dụng năng lượng âm thanh như thế nào? Nghe và đọc.

 



 


 


 

 communicate 
giao tiếp

draw attention 
thu hút sự chú ý

receive information 
tiếp nhận thông tin

 make music
sáng tác nhạc

 They use their voices to communicate.

She uses the speaker to draw attention.


She listens to the
radio to receive information.



They use instruments to
make music.


 Họ sử dụng giọng nói của mình để giao tiếp.

Cô ấy dùng loa để thu hút sự chú ý.
    
Cô ấy dùng radio để 
tiếp nhận thông tin .

Họ sử dụng các công cụ để sáng tác nhạc.

WE PRACTICE

CHÚNG TÔI RÈN LUYỆN

5. Look at the pictures and write the letters.
5. Nhìn tranh và viết chữ.


 

v

s sound

 

I sound

 

 

b

 

i

s

 

6. Read and match 1-5 with the pictures.

1. The teacher rings the bell to draw students' attention.

2.  My friends like using instruments to make music.

3. Dolphins make sound to communicate with each other.

4. People listen to podcasts to receive information.

5. Everyone can hear him clearly because he uses a speaker to talk.




1. Giáo viên rung chuông để thu hút sự chú ý của học sinh.

2. Bạn bè của tôi thích sử dụng nhạc cụ để tạo ra âm nhạc.

3. Cá heo tạo ra âm thanh để giao tiếp với nhau.

4. Mọi người nghe podcast để nhận thông tin.

5. Mọi người đều có thể nghe rõ vì anh ấy dùng loa để nói chuyện.

7. Complete the sentences.

7. Hoàn thành các câu.

1.     Sound energy is

2.     The sound can be

3.     When the vibration is stronger,

4.     Sound energy comes from different things:

5.     Sound is everywhere around us like music, .

1. Năng lượng âm thanh là
2. Âm thanh có thể
3. Khi độ rung mạnh hơn,
4. Năng lượng âm thanh đến từ nhiều thứ khác nhau:
5. Âm thanh ở khắp mọi nơi xung quanh chúng ta như âm nhạc,

0 Comments:

Đăng nhận xét

 
Top